#.
#.
Chú ý! Khách hàng sắp nhận bàn giao căn hộ nên đọc

Đối với những khách hàng lần đầu tiên đi mua căn hộ chắc chắn sẽ không định hình được căn hộ của  mình khi nhận nhà sẽ được bàn giao như thế nào, cần làm gì để nhận...đa phần chỉ xem qua rồi ký vào biên bản nhận bàn giao

Đứng dưới góc độ của một chuyên viên tư vấn bất động sản với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi có một số lưu ý cho những khách hàng sắp nhận bàn giao căn để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn trước khi đặt bút ký nhận

 

Đối với phần bên trong căn hộ:

Kiểm tra sơ bộ xem căn hộ mình sắp nhận có đúng vị trí như: tầng, block, mã căn và các hạng mục sau:

+ Hạng mục xây dựng:

Diện tích căn hộ được chia thành hai loại: diện tích tim tường (tính từ phần tim tường  xung quanh căn hộ) và diện thích thông thủy (là phần diện tích được tính từ mép bên trong của tường bao xung quanh căn hộ). Cần kiểm tra chính xác hai loại diện tích thực tế này so với diện tích ghi trên hợp đồng mua bán để kết luận chênh lệch bao nhiêu.

Tiếp theo kiểm tra tường có bị nứt hoặc rò rỉ nước từ những căn hộ bên cạnh và có đúng chuẩn loại sơn hay không; trần thì thường được đóng thạch cao ở những vị trí như phòng khách, khu vực kỹ thuật, WC…; gạch lát nền, ốp tường  phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, ban công… có đúng như trong hợp đồng. Các hạng mục đó được thi công đúng chuẩn hay thi công cấu thả, bị móp méo, sàn không phẳng…

Hệ thống ống đồng, ống thoát nước của máy lạnh phải được đi trước và chờ sẵn

+ Hạng mục thiết bị điện, nước, vệ sinh, internet, PCCC

Kiểm tra hệ thống điện sinh hoạt bắt đầu thì tủ điện chính: Đồng hồ điện, các CB, công tắc kết nối đến trực tiếp đến các vị trí bóng đèn, ổ cắm, xem chúng có hoạt động tốt không. Mỗi khu vực có mỗi CB riêng lẻ thực hiện việc đóng ngắt khi vận hành và sữa chữa. Các ổ cắm trong phòng ngủ, phòng khách, bếp, chỗ để máy giặt…; hệ thống chiếu sáng bên trong căn hộ hành lang, ban công đảm bảo chúng hoạt động tốt và đúng chủng loại vật tư trong hợp đồng

Hệ thống cấp thoát nước: trong hệ thống này cần kiểm tra vị trí đặt đồng hồ nước, các vị  trí cấp nước sinh hoạt như chậu rửa khu vực bếp, Lavabo, van, vòi tắm hoa sen, bồn cầu, máy giặt,…đảm bảo không bị rò rỉ nước xung quanh, Các vị trí thoát nước trong WC, chậu rủa chén, ban công phải thông suốt, không bị tắc trong quá trình sử. Đặc biệt là áp lực nước có đủ mạnh để cung cấp cho toàn bộ khu vực bên trong căn hộ.

Hệ thống cáp truyền hình, internet, điện thoại được bố trí ở đâu, các đầu báo cháy (báo nhiệt, báo khói) đầu phun nước phải đảm bảo hoạt động tốt

+ Nội thất:

Kiểm tra cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa sổ, cửa nhà vệ sinh có đúng chủng loại vật tư và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng hay không. Tùy theo chủ đầu tư và thỏa thuận trên hợp đồng, các thiết bị như tủ bếp trên, tủ bếp dưới, tủ quần áo, sàn gỗ phòng ngủ…có thể có hoặc không, cần kiểm tra kỹ chúng có bị bong tróc, cong vênh gì không.

Phần bên ngoài căn hộ:

Kiểm tra thang máy có đúng chủng loại như chủ đầu tư đã công bố, hệ thống PCCC có hay không, chiếu sáng hành lang…

Hoàn công

Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các bản vẻ liên quan đến căn hộ như: bản vẽ thiết kế chi tiết bên trong căn hộ, bản vẽ điện, nước, PCCC…

Tất cả những hạng mục ở trên khi tiến hành nhận nhà phải lưu ý và ghi chú lại nhằm yêu cầu nhà thầu và chủ đầu tư khắc phục, đảm bảo căn hộ khi bàn giao phải hoàn chỉnh và đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Nếu chủ đầu tư không khắc phục  những yêu cầu đó thì tuyệt đối không ký vào biên bản nhận nhà.

Đây là những kiến thức cơ bản nhất tôi đã tích góp trong quá trình làm việc,  quý khách hàng nên lưu ý để đến khi nhận nhà để không bị động.


 

Mọi chi tiết về dự án căn hộ Masteri An Phú liên hệ tại

Phòng kinh doanh Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thảo Điền

Số 159 Xa Lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

Hotline: 0902 310 486 - 0909 513 139

Save

Save

Đọc 483 lần Sửa đổi lần cuối Thứ ba, 21 Tháng 3 2017 03:39
Thông tin chính xác từ CHỦ ĐẦU TƯ.

Địa chỉ: 159 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, Quận 2

Hotline: 0902310486

Hình ảnh dự án